ตัวพ่อยังโดน!! “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” ถูกมือดีแฮกทวิตเตอร์

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1671
หางาน,สมัครงาน,งาน,ตัวพ่อยังโดน!! “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” ถูกมือดีแฮกทวิตเตอร์

 

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ถูกแฮกเกอร์ล้วงข้อมูลในทวิตเตอร์ พินเทอเรสต์ และลิงค์อิน ทั้งยังแฉด้วยว่า เขาใช้รหัสผ่านสุดง่ายและใช้ร่วมกันหลายบัญชี

The Hacker News สื่อด้านไอทีชื่อดัง  เผยว่า “มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก” CEO Facebook ถูกมือมืดแฮกเข้าบัญชีส่วนตัวในโซเชียลมีเดียหลายตัว ทั้ง ทวิตเตอร์ และพินเทอเรสต์และ ลิงค์อิน ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และได้ปรากฏกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “OurMine Team” เป็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่มีบัญชีอยู่ใน Twitter ได้กล่าวอ้างว่าตนคือผู้แฮก Twitter ของซักเกอร์เบิร์ก และเผยว่ารหัสผ่านในลิงค์อิน ของซักเคอร์เบิร์กคือ “dadada” ซึ่งเขาได้ใช้รหัสนี้ร่วมกันหลายบัญชี

กลุ่ม OurMine ได้ระบุว่า เริ่มต้นด้วยการค้นพบรหัสผ่านของซัคเคอร์เบิร์ก จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์รหัสผ่านของผู้ใช้เว็บไซท์โซเชียลมีเดีย "ลิงค์อิน" ถูกเปิดเผยบนอินเตอร์เน็ตกว่า 117 ล้านรายการ เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จากนั้นจึงทำการแกะรหัสผ่านแล้วทดลองใช้กับรหัสผ่านที่ได้มากับบัญชีโซเชียลมีเดีย หลายเว็บไซท์ ปรากฏว่า สามารถเข้าบัญชีทวิตเตอร์และพินเทอเรสต์ของซัคเคอร์เบิร์กได้สำเร็จ ซึ่งนอกจากจะเข้าไปเปลี่ยนแบนเนอร์และโลโกใหม่แล้ว ยังทวิตข้อความที่ไม่เหมาะสมด้วย แต่ตัวซัคเคอร์เบิร์กเองไม่ได้ทวิตข้อความใดๆ จากบัญชีที่ถูกแฮกนี่มาตั้งแต่ปี 2555 แล้ว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top